Người theo dõi

Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Nội Thất Làm Từ Tre, Nứa Trong Phong Thủy
Phong thủy là triết lý phương Đông cổ xưa đã có hàng nghìn năm. Ý nghĩa của nó vẫn tồn tại đến bây giờ. Phong thủy có thể đem lại cho chúng ta cuộc sống thanh thản và yên bình nếu chúng ta hướng suy nghĩ mình đến những mặt tích cực của nó. Nếu thiết kế nhà ở hay văn phòng theo phong thủy, nguồn năng lượng tốt sẽ mang lại cho bạn sức khỏe và tiền của. Trang trí nhà bằng nội thất tre, nứa cũng là một cách tốt để mời thần tài đến nhà. Ngày nay, song song với sự phát triển của khoa học hiện đại, học thuyết phong thủy vẫn đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong đời sống của người phương Đông.

1. Vai trò của tre, nứa trong phong thủy

Tre, nứa đóng vai trò rất quan trọng trong phong thủy. Nếu bạn chú ý, bạn sẽ thấy cây tre, nứa ở khắp mọi nơi, trong nhà, văn phòng và các cửa hàng, chúng hứa hẹn mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Trong văn hóa Trung Quốc, tre, nứa là hình tượng của đại đa số tầng lớp nông dân chịu khó và bền bỉ, chúng có mặt rất nhiều trong lịch sử, văn học và thơ ca. Có một căn phòng trang trí nội thất làm từ tre, nứa sẽ rất tốt trong việc diệt trừ cái xấu, giải trừ khí không tốt trong nhà, trong văn phòng.
Không những vậy, tre, nứa tồn tại rất nhiều trong cuộc sống, từ đời thực đến văn học. Tre, nứa thường biểu trưng cho sự dẻo dai, sức sống mãnh liệt và sự cần cù chịu khó. Ngày nay, có rất nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ chuyên về tre, nứa. Những sản phẩm làm từ tre, nứa không những bền, chắc chắn mà còn rất đẹp về mẫu mã, được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Úc, các nước thuộc khối EU…Đặc biệt, với chắt liệu làm từ thiên nhiên, thân thiện với môi trường và sử dụng đảm bảo an toàn, đồ trang trí nội thất làm từ tre nứa là sự lựa chọn hàng đầu trong trang trí nội thất  ở các nước phát triển.

2.Trang trí nội thất tre, nứa trong phong thủyĐồ nội thất bằng tre, nứa thường được đặt ở phía Tây bởi nó là sản phẩm nhẹ và tự nhiên. Theo phong thủy, cách bạn sắp xếp đồ nội thất tre, nứa để đem lại lợi ích tối đa là vô cùng quan trọng. Nếu bạn đặt đồ nội thất tre, nứa của bạn ở phía sau văn phòng, công việc của bạn sẽ tốt đẹp. Nếu dùng đồ tre, nứa trong trang trí nội thất sẽ giúp giải trừ tà ma, mang lại điều may mắn.
Den tre
3. Năm yếu tố của phong thủy với tre nứa5 yếu tố thiêng liêng của phong thủy là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Nếu đồ nội thất chứa tất cả hoặc bất kì một yếu tố nào, gia chủ sẽ gặp vận may. Mộc là làm từ tre, nứa, Thổ là nơi tre, nứa được trồng, Thủy giúp cây sinh tồn, Hỏa được hiện diện qua việc buộc một chiếc nơ đỏ, trang trí màu đỏ lên cây tre, nứa hay đồ vật bằng tre, nứa và Kim ẩn chứa trong các đồ vật trang trí cho tre, nứa (như bức tượng đồng đặt trên chiếc tủ bằng tre, nứa…). Bạn cũng có thể trồng cây tre, nứa bên cạnh các cây khác, cho thêm sỏi đá hoặc thác nước bên cạnh để đón thêm nhiều tài lộc vào nhà. Đồ nội thất chứa đựng cả năm yếu tố phong thủy trên sẽ rất tốt cho gia chủ.

4. Ngôn ngữ của thân cây tre, nứa và màu sắcĐặt hai cây tre, nứa đứng cùng nhau trong chậu thể hiện tình yêu và hôn nhân. Ba hoặc sáu cây mang lại cuộc sống hạnh phúc. Năm hoặc bảy cây cho sức khỏe ổn định. Tám cây mang lại sự giàu có và nổi tiếng. Chín cây mang lại tiền bạc.
Màu sắc của đồ nội thất cũng được khuyến khích để tăng thêm sự hòa hợp và may mắn. Màu đỏ sẽ mang lại cho bạn sự may mắn, màu vàng được coi như màu của hoàng gia, màu xanh lá kích thích sự phát triển trong cuộc sống và mang lại bình yên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét